วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Zeal...Grow


หวัดดีชาวโลก ห่างจากการซื้ออัลบั้มเพลงไทยไปนานมาก ไม่อยากพูดอะไรมาก คนไทยหลายคนยังหนีไปฟังเพลงนอก ส่วนนึงเพราะเพลงไทยหลายๆตัวที่ออกมาถอยหลังลงคลอง ทั้งดนตรี เนื้อหา รวมไปถึงนักร้องบางคน มีแค่กระแสแรกๆแล้วก็แผ่วเพราะไม่ใช่ของจริง สุดท้ายก็หายไปกับความมืด

มาที่วงนี้เป็นวงที่ผมรู้จักมานานมาก ตั้งแต่ปี 38 ซึ่งเจอกันที่งานประกวดดนตรีรายการนึง เห็นวิวัฒนาการของวงนี้มาตลอด เหมือนวงจะเริ่มหาลายเซ็นต์ตัวเองได้ละ แต่อัลบั้มใหม่จะมีอะไรให้เราติดตามมาดูกัน

ค่ายเดิมคือ More Music ปิดไปแล้ว ทางวงย้ายมาอยู่ค่าย We Record การทำงานชุดนี้ก็มีคนอื่นมาร่วมงานมากมาย ขอวิจารณ์เป็นจุดๆดังนี้นะครับ
* ดนตรีบอกว่าล้ำมากๆ มาตรฐานวงนี้สูงอยู่แล้ว เชื่อขนมกินได้เลย ที่ขอชมอีกอย่างคือ ดนตรีอัดกันเองหมด แม้แต่คีย์บอร์ด สมาชิกในวงก็อัดเองด้วย แจ๋วอ่ะ
* กีตาร์ต้องบอกว่า พี่ชุเมื่อ14-15 ปีก่อนกลับมาแล้ว โซโล่กระจาย Soundดีหนาเป็นลูกๆ มาถูกที่ถูกเวลาแล้วพี่ชุเอ๋ย



     * เบส ชุดนี้เงียบๆนะ ปกติป๊อกนี่ราชาslab bass นี่กลับราบเรียบพิกล แต่อย่างอื่นก็ดีเหมือนเดิมถือว่าผ่านอย.ละกัน



     * กลอง ชุดนี้ลูกข้อมือโปรยสวยๆแบบคนดำเคนจัดเต็ม ไอ้ลูกกรุ๊งกริ๊งแบบก่อนหายไปละ กลายเป็นลายเซ็นต์ใหม่ของเคนไป เยี่ยมๆๆๆ ถือว่าเป็นพัฒนาการใหม่ๆที่ดีทีเดียว
* เสียงร้องก็ตามมาตรฐานของวง ออกมาดีไม่มีเพี้ยนอะไร ผ่านเกณฑ์ครับ

ในส่วนภาคดนตรี ถือว่าสอบผ่าน และออกมาดีมากๆด้วย
แต่...........ในส่วนเนื้อเพลงขอติอย่างแรง คือปกติวงนี้จะเขียนเพลงเองทั้งหมด มาชุดนี้มีคนนอกมาเขียนด้วย เพลงเปิดตัวอย่างเสี้ยมบอกตรงๆว่าฟังผ่านๆเนื้อหาไม่ต่างอะไรจากเพลงเล่นลิ้นของวงมันฝรั่งเท่าไหร่ คือฟังรอบแรกก็ตื่นเต้น แต่นานๆไปเหมือนเพลงดากๆที่หาฟังได้ทั่วไป ยิ่งเพลงสัตว์เลื้อยคลานไม่ทราบว่าใช้สมองส่วนไหนเขียน เจตนาดูดีแต่สื่อออกมาไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ปล่อยให้วงเค้าเขียนเพลงกันเองน่ะดีแล้ว ฟายเอ๊ยยยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น