วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

13 กค.ฮาราจูกุ(1)

ตีสาม สว่างแล้ว อะไรเนี่ย???
ที่โตเกียวสว่างแล้ว ทำเอาบ้านเราตื่นกันหมด แม่ผมลุกขึ้นมาทำกับข้าวตอนตีสาม ส่วนพ่อว่าจะออกไปเดินเล่น พอดูนาฬิกาก็ถอดใจ เช้าขนาดนั้นจะมีใครอุตริมาเดินเล่นตอนตีสาม

 เราจึงนอนให้แดดมันเลียก้นจน 6 โมงเช้า ตื่นมายังกะ 11 โมง แดดระอุมาก วันนี้แม้จะวันอาทิตย์ แต่อาปูติดธุระ พาเราไปไม่ได้ แต่ได้วางโปรแกรมว่าน่าจะไปฮาราจูกุ เพราะมีพวกแต่งคลอสเพลย์ออกมากันเยอะ




























เช้านี้เรากินอาหารจากบ้านกัน โดยของพ่อห่อกับข้าวไปกินตอนกลางวันด้วย อาปูทิ้งโทรศัพท์มือถือไว้ให้ใช้ยามฉุกเฉิน 1 เครื่อง เราออกจากบ้านกันตอน 11.30 เดินไปแดดเลียไปจนถึงสถานีรถไฟหน้าบ้าน ยืนไว้อาลัยความเอ๋อพร้อมกันทั้งบ้าน 2 นาที เพราะเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติไม่มีภาษาอังกฤษ?! แล้วทำไงเนี่ย?


ยืนปรึกษากันพักนึงเห็นสมควรว่าไม่ควรมั่วนิ่ม เลยถามเด็กนักเรียนแถวนั้น ซึ่งก็ใจดี กดตั๋วออกมาให้เรา 2 ใบ และย้ำให้เราเปลี่ยนขบวนรถที่ชินากาว่า พร้อมสอนวิธีใช้งานเครื่องขายตั๋วด้วย อีก 2 ใบเราเลยทำกันเองได้


























เราเดินไปรอรถไฟที่ชานชาลา ซึ่งมีทั้งสองฝั่ง เห็นฝั่งขวามีป้ายบอกไปชินากว่าก็ต้องขึ้นฝั่งขวาซินะ...รถมาแล้วรีบขึ้นรถเพื่อไปลงชินากว่า แล้วต่อรถไปยังฮาราจูกุ นั่งรถไฟไป 3 สถานีก็ถึงชินากาว่า เรารีบลงรถไฟเพื่อไปต่อรถอีกสายหนึ่ง มีทางเข้าสายรถไฟสีเขียว(ยามาโนเตะ) 2 ทาง เอ๊ะไปทางไหนหว่าเลยเดินไปดูทีละอัน ขึ้นไปอันแรกบอกไปชิบูย่า ใช่แล้ว...อันนี้ล่ะ เราเลยนั่งรถไฟสายนี้ไปฮาราจูกุได้ถูกทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น