วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

โยโกฮาม่า-ร้านเทมปุระ-ร้าน Book Off -ห้าง Artre‏

อาปูพาเราไปกินข้าวกลางวันเป็นร้านเทมปุระ สั่งมาคนละชุดอร่อยดี แต่เจ๊คนขายแกดุน่าดู พวกเรากินเหลือเลยจะห่อกลับ แกไม่ยอม คุยตั้งนานแกถึงยอมให้กล่องใส่ แต่ไม่ยอมให้ถุงหิ้ว ถือออกมาทั้งกล่องอย่างนั้นสุดท้ายมีลุงร้านขายขนมข้างๆใจดีให้ถุงมา 2 ใบ...























จากนั้นเราไปโยโกฮาม่าซึ่งต้องนั่งรถไกลพอสมควร  นั่งรถจนบ้านเราหลับแล้วหลับอีก พอถึงที่โยโกฮาม่าทำเอาเราหมดแรงไม่มีใครยอมลงจากรถซักคน เป็นอันว่ามานั่งรถชมวิวที่โยโกฮาม่าเฉยๆ

4 โมงเย็นถึงบ้านแล้ว อาปูมีธุระต้องออกไปข้างนอก เราจะทิ้งเวลาอันมีค่าหรือ? พ่อผมนอนเอาแรง แม่ทำกับข้าว ผมกับเจี๊ยบเลยตกลงกันว่าเวลาเหลือจะไปเดินเล่นหน่อย ผมอยากไปดูซีดีที่ร้านขายซีดีเพลง

เราเดินผ่านร้าน Book Off เป็นร้านหนังสือใหญ่ร้านนึง เข้าไปมีมหกรรมลดทั้งร้าน คนเพียบ ชั้นล่างมีการ์ตูนเซลล์ เล่มละ 150 - 300 เยน เราอ่านไม่ออกกันเลยเดินผ่านๆ มีมุมนึงไม่มีคนเลยเหมือนขายอัลบั้มภาพ หยิบมาดูเล่มนึงหนังสือโป๊นี่หว่า มีอัลบั้มนู๊ดด้วยเล่มละ 500 เยน ถือว่าถูกมาก เพราสี่สีอย่างดี แต่ก็ไม่ได้ซื้อมาเหมือนกัน

ขึ้นไปชั้น 2 เป็นนิยายหนังสือวิชาการ เราไม่ดู(เพราะอ่านไม่ออก) ไปชั้น 3 เจอซีดี-ดีวีดี เป็นดงเลยทั้งชั้น เป็นหมื่นๆแผ่นได้ โอ้ว...สวรรค์ เดินเลือกจนลายตา ได้ซีดีวง Angra มาแผ่นนึง(เมืองไทยไม่มีขาย) บองโจวี่แผ่นละ 280 เยน (ถูกเป็นขี้) วงญี่ปุ่นบีซึ และ MR.Big แผ่นละ 250 เยน 3 แผ่นรวมกันยังไม่ถึง 1,000 บาท...อืม เพิ่งซื้อของได้ถูกก็วันนี้

ไปห้าง Artre ต่อ เป็นห้างที่อยู่ติดสถานีรถไฟเพราะเจ้าของเดียวกัน ขึ้นไปชั้น 2 ร้านซีดีที่ซื้อปีก่อน ลด 50 เปอร์เซ็นต์ทั้งร้านอีกแล้ว โอย....จะบ้าตาย มาลดราคาตอนตูจะกลับบ้าน กระเป๋าก็แพ๊คไปแล้ว เลยเดินๆดูอย่างเดียว มีแต่เพลง j-pop ทั้งนั้นเลยตอนนี้ฟังไม่กี่วงตามไม่ทัน รู้จักแต่ Leah Dizon คนเดียว..555 ที่ญี่ปุ่นเห็น Yumi กับ Yui กำลังดังจะซื้อไปฟังก็ไม่กล้า

ส่วนเจี๊ยบเดินช๊อปกระจุยกระจาย เดินตั้งแต่ 6 โมงเย็นยัน 3 ทุ่ม ปูเป้บ่นหิว เลยต้องเดินไปไกลหน่อยซื้อไอติม 100 เยนที่ร้านแมค



















อาปูโทรศัพท์มาบอกมีงานวัดแถวบ้าน เราเดินเอาของไปเก็บที่ห้องก่อน แล้วค่อยไปดูงานวัด ไปถึงเค้าเก็บของหมดแล้ว แต่เห็นเด็กๆใส่ชุดยูกาตะเต็มเลย อาหารที่มาออกร้านแพงมาก เราซื้อทาโกยากิกินกัน ต่อแถวยาวมาก


















กลับมานอนสลบ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น