วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

18 กค. โตเกียว






































เช้านี้พ่อผมชาร์ทพลังมาเต็มที่ แต่เราก็ไม่รู้จะไปไหนดี มี 2 เสียงคือโตเกียวทาวเวอร์ กับพระราชวังอิมพีเรียล โตเกียวทาวเวอร์ผมไปไม่ถูก หลงแน่ๆ เลยไปพระราชวังฯเพราะลงที่สถานีโตเกียวแล้วเดินเลาะไปก็ถึง เลยสรุปกันว่าไปโตเกียวดีกว่า

นั่งรถไฟไปลงสถานีโตเกียว แต่สถานีใหญ่มากไม่รู้ออกทางไหน ถามเจ้าหน้าที่ก็ชี้ว่ามีป้ายบอกทางตลอด เราจึงเดินตามป้ายไปเรื่อยๆ เดินๆๆๆๆ จนมาถึงสี่แยกแดดเปรี้ยงเห็นท่าไม่ไหวแล้ว เปลี่ยนไปเดินสวนสาธารณะฝั่งตรงข้ามดีกว่า เดินเข้าไปเจอทั้งน้ำตกและน้ำพุสวยมาก มีร้านอาหารในนั้นด้วย แต่ทำไมคนนั่งกินข้าวกล่องกับสูบบุหรี่หน้าร้านเต็มเลย เข้าไปดูเป็นบุฟเฟ่ท์หัวละ 2,800 เยน!!!
มิน่า...พ่อผมไม่สนใจนั่งซักข้าวกล่องแถวนั้นไปแล้ว เรา 4 คนเลยนั่งมองพ่อกินอย่างเอร็ดอร่อย เดินถ่ายรูปพักนึงทนหิวไม่ไหวต้องกลับ
































ดูร้านอาหารแถวนั้นไฮโซๆ ท่าทางจะหมดตูด แผนสิ้นคิดของผมกลับมาอีกครั้ง ไปหาร้านอาหารในสถานีรถไฟดีกว่า เราจึงต้องตีตั๋วกลับแล้วเข้าไปในสถานีรถไฟ เดินๆหาร้านเจอแต่ร้านขายขนมกับเบ็นโตะ(ข้าวกล่อง) ไม่ยักมีร้านนั่งกิน เดินๆๆๆนานพอดูก็เจอร้านราเม็งหยอดเหรียญซักคนละชามอิ่มแปล้ ซื้อขนมคนละกล่อง-สองกล่องก่อนกลับบ้าน

































 












 

บ่ายแล้วเวลาเหลือ เราไปเดินเล่นร้านร้อยเยนต่อ เดินจนรู้สึกว่าร้านนี้มีแต่บ้านเรา 4 โมงเย็นเราถึงออกมาจากร้าน แต่ไม่ของมา 5 อย่าง?? เดินข้ามไปฝั่งบ้านเรา เจอร้านแมค เห็นชุดของเล่นน่าสนใจซื้อมาชุด พร้อมไก่ทอดแบบแผ่นเล็กๆ ราคา 100 เยน(เมนูแบบ 20 บาทบ้านเรา) คนขายเด็กนักเรียนพูดอังกฤษชัดถ้อยชัดคำฟังง่ายดี(แถมน่ารัก 555 แม่ค้าที่ญี่ปุ่นนี่น่ารักทุกคน)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น