วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

ความคุ้นเคย‏

วันศุกร์ที่ 15 นัดพี่พลเจ้าของร้าน Sweet Sound ไว้ว่าจะเข้าไปลอง
กีตาร์ Suhr ซะหน่อย + จะบอกเรื่องไม่เอาของที่สั่งไว้ด้วย
ไปถึงที่ร้านก็ปลอดคนก็เข้าไปนั่งคัยกันซักพักก็เริ่มคุยเรื่อง Suhr ผมก็เริ่ม
ชักจะสนใจจริงจังๆ ก็ถามข้อมูลไปเรื่อยๆ ก็คิดว่าทรงแบบไหน สเปคแบบไหน
ถึงจะเหมาะกับผม มีคำถามอยู่ 3-4 คำถามที่ผมต้องกลับมาถามตัวเอง
คือ...
1.ผมเป็นคนเล่นกีตาร์ถนัดไม่กี่ทรง ลองมาแล้วหลายแบบ แต่ที่เข้ามือมีอยู่ทรงเดียว
คือทรง Start นั่นคือรุ่นที่มีอยู่แล้ว แต่คอที่เข้ามือกับผมมี 2 รุ่นเท่านั้น
2.Bodyกีตาร์ ควรเป็นไม้อะไร อันนี้เป็นคำตอบที่ยากมาก เพราะมันกว้างที่จะตอบได้
รู้แต่ว่ามีไม้อยู่ 2-3 สายพันธุ์ที่คิดว่าน่าจะเหมาะกับผมที่สุด
3.ควรทำสียังไง นี่ก็ด้วย อยากได้สวยมากก็เพิ่มเงินอีก
4.อุปกรณ์เป็นแบบใด
5.อันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด นั่นคือ การอยากได้ของใหม่เพราะอยากได้สิ่งที่แตกต่างออกไป
เป็นสิ่งที่ผิด เพราะการที่คนเราทำอะไรในสิ่งที่คุ้นเคย สิ่งที่สัมผัสประจำนั่นเพราะเราชอบมัน!
เรารักที่จับต้อง สัมผัสมัน ฉะนั้นการที่มีใครบอกว่าให้รู้จักเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอาจไม่ถูกต้องเสมอไป
การทำความรู้จักจากสิ่งที่เราคุ้นเคยอยู่แล้วคือการเริ่มต้นที่ดี...กลับมาบ้านนั่งจับ Fender ตัวเก่า
หยิบมานั่งเล่น เสียบ Amp จึ๊กๆ เออ...การได้เล่นได้ทำสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ถนัดมีนมีความสุขอย่างนี้นี่เองนะ...
เป๋าใหม่
 J8998C875668-02
ด้านในจ๊ะ
 RzPiDI637945-02

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น