วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

20 มีนาคม 2562 Go to Geneva วันแรกที่สนามบินสุวรรณภูมิ


ทริปเร่งด่วน ทริปสุดท้ายในการเที่ยวยุโรปของบ้านเรา(ในระยะนี้) หลังจากนี้คงหาโอกาสลำบากขึ้น เนื่องจากย่าปูจะต้องกลับมาทำงานที่ไทยกลางปีนี้ ทำให้โอกาสที่เราจะได้ไปเที่ยวสวิสโดยมีที่พักไม่มีแล้ว(เฮๆๆๆๆๆ) เดิมทีปู่แก่กับย่าปุ๊กเป็นตัวตั้งตัวตีและตัวยืนในงานนี้ ส่วนบ้านผมก็สงวนท่าทีเพราะไม่มีงบ ต่อมาจึงมีคำสั่งว่าเป้ต้องไปด้วย ส่วนผมกับเจี๊ยบเป็นทางเลือกว่าจะไปมั้ย? สอบถามเจี๊ยบบอกไม่มีเงินแล้วแต่ว่าผมจะออกให้มั้ย(เหมือนเดิม) จากนั้นเจี๊ยบได้งานใหม่ ต้องลาออกจากที่เดิม และทำให้สถานะอยู่ในช่วงทดลองงานกับที่ใหม่ ไม่สามารถลางานได้ยาวๆ ทำให้เราสองคนอดไปโดยปริยาย

การเตรียมเอกสารก็วุ่นวายเหมือนเคย มีทุลักทุเลบ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ต้องขอบคุณอาปุ๋ยที่มาช่วยเหลือด้วย

รอบนี้ไม่ได้ไป แต่เราก็มีของที่เราอยากได้หลายอย่าง เลยต้องทำโพยให้เป้ไปซื้อตามออเดอร์อีกที ส่วนมากก็ช็อคโกแล๊ต กับกระเป๋า เพราะนึกไม่ออกว่าจะซื้ออะไรดี

20 มีนาคม 2562 ข้ามมาวันเดินทาง วันนี้ลาครึ่งวันบ่าย กลับมาอาบน้ำ เตรียมรถ ปู่แก่วานพี่มี่มารับอีกแรง ปรากฎว่ารถไม่พอนั่ง และใส่กระเป๋าเดินทางไม่ครบ เพราะรอบนี้เราเอากระเป๋า 28 นิ้วไป 3 ใบ ใบเล็กอีก 3 ใบ เต็มพิกัด เลยแยกไป 2 คัน ขาไปรถติดแต่ไม่มาก พอขับลัดเลาะไปได้ โดยผมขับตามพี่มี่ไปอีกที ไปถึงสนามบิน 6 โมงเย็น เช็คอินเรียบร้อยน้ำหนักเกินไป 2-3 โลแต่ก็ไม่โดนอะไร พอทุ่มครึ่งจึงแยกย้าย เพราะเครื่องออก 2 ทุ่ม ลากลับผมกับเจี๊ยบหลงทางนิดหน่อย แต่ก็กลับมาในเส้นทาง แวะกินข้าวที่ฟู๊ดแลนด์แถวบ้านแล้วก็นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น