วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563

นาโกย่า-โอซาก้า และวืด ภาค2


เมื่อเราจองตั๋วเครื่องบินไปแล้ว จึงเริ่มค่อยๆต่อจิ๊กซอทีละชิ้น เริ่มจากตั้งเป้าว่าเราจะไปไหนบ้าง โดยมองจากกิจกรรมที่เป็นไปได้ก่อน เช่น Universal Studio แหล่งช็อปปิ้ง ร้านกีตาร์ ห้าง Tokyu hands ร้านอาหารชื่อดัง รวมถึงการเดินทางไปยังที่ต่างๆ ซึ่งมันมีอยู่หลายสถานที่ที่น่าสนใจที่เราจะตั้งต้นปักหลักพักโรงแรม ถ้าเป็นคนไทยคงเป็นย่านอูเมดะ แต่พอมานั่งคิดแล้ว ชินไซบาชิน่าจะตอบโจทก์เรามากกว่าเพราะเดินทางง่าย เป็นแหล่งร้านกีตาร์ มีห้าง Tokyu Hands มีห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารเยอะ ฯลฯ รวมถึงโรงแรมที่เราเล็งก็ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ เดินจากสถานีทางออกไม่ถึง 2 นาทีก็เจอ

จากนั้นเริ่มมาวางแผนการเดินทางโดยใช้ Hyperdia เป็นอะไรที่มาตรฐานสุดและเชื่อถือได้ แล้วค่อยๆหยอดโปรแกรมแทรกไป ในทุกวัน หลังเลิกงาน ผมจะเช็คเส้นทางเดินเท้าโดยใช้ Google Map ประกอบ เพื่อให้เห็นภาพจริง แก้ไปแก้มาอยู่หลายวันจนได้ที่พอใจ

เราจึงมานั่งคำนวนค่าใช้จ่ายอีกครั้ง ค่ารถก็คำนวนจาก Hyperdia นั่นล่ะ ค่าของต่างๆก็หาจากเวปไซด์ของยี่ห้อสินค้า หรือกะเอา ส่วนค่ากินก็ตีไปว่ามื้อละพันบาทก่อน แล้วจึงไปแลกเป็นเงินเยนเตรียมไว้ ส่วน JR-Pass บวกลบกับค่ารถแล้ว ยังไม่จำเป็นต้องซื้อเพราะเราไปไม่กี่ที่แม้จะนั่งชิงกังเซ็นก็ตาม

เป็นอันว่าน่าจะจบแล้ว รอแต่วันเดินทางอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น