วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

นาโกย่า-โอซาก้า และวืด ภาค 3


1.ย้อนมาประเด็นที่ว่าไปญี่ปุ่นเพื่ออะไร?
ความตั้งใจหลักคือ ไปซื้อของครับ หลายๆอย่างที่บ้านเราไม่มีขาย เช่น ขนม เอฟเฟค สายแจ็ค กระเป๋าทำงาน

2.ขนม-อาหารอะไร?
จะว่าไปขนมญี่ปุ่นที่มาขายบ้านเราก็มีหลายอย่าง และแพงกว่ากันไม่กี่บาท อันนี้ไม่อยู่ในเป้าหมายของเรา ในส่วนที่เราสนใจคือ พวกเครื่องปรุงทำอาหาร เช่น พริกป่นญี่ปุ่น ผงโรยข้าว ฯลฯ บ้านเราขาย 70-100 กว่าบาท ในขณะที่ญี่ปุ่นผมเคยไปเจอที่ร้าน Cando ซึ่งเป็นร้าน 100 เยน คือ ตกอันละ 30 บาทเท่านั้น แล้วของไม่ใช่ไก่กาอาราเร่อะไรเลย เกรดเดียวกับอันที่มาขายบ้านเรา 70 บาทละ

พูดถึงเรื่องของกิน ไม่ใช่เรื่องซื้ออย่างเดียว มีอยู่หลายเมนูที่เราอยากไปชิมด้วย เช่น ซูชิ ราเม็ง ปลาไหล โอโคโนมิยากิ ไอติม ฯลฯ เห็นราคาและการบริการหลายๆร้านในบ้านเราแล้วหงุดหงิด บางร้านราคามหาโหด ไม่ค่อยง้อลูกค้า แถมมีตัวเลือกน้อย การไปกินอาหารถึงแหล่งกำเนิดในราคาที่เหมาะสมเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

3.เอฟเฟค สายแจ็ค กระเป๋าทำงาน
อุปกรณ์ดนตรีหลายๆอย่างหาซื้อได้ในบ้านเรา ไมมีก็สามารถสั่งออนไลน์ได้ แต่ราคาและบริการก็อีกเรื่องนะจ๊ะ เช่นกัน มีอยู่หลายๆอย่างมันค้างคงตั้งแต่คราวก่อน ไม่ได้ซื้อมา ก็เคยคาใจจนถึงปัจจุบัน รอบนี้กะว่าจะจัดการให้มันสิ้นเรื่องสิ้นราวซะ

ส่วนกระเป๋าทำงาน จากกระทู้ก่อนๆที่เล่าไป ประทับใจดีไซน์ และความทนทานของ Yoshida ด้วยความไม่เกร่อไม่โหลด้วย เลยคิดว่าจะต้องมีใบต่อไปแน่นอน ขอเป็นกระเป๋าหนังสีน้ำตาล ใจจริงก็อยากได้กระเป๋าหนังแบรนด์คนไทยนะ แต่การตัดเย็บ ดีไซน์มันยังไม่ได้ รวทถึงซิปที่ใช้ก็ไม่ทนทาน เสียง่าย เลยตัดไป เสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่าย

เข้าไปหาข้อมูลในเพจ Yoshida ก็มีหลายรุ่นน่าสนใจ เลยเซฟรูปไปเยอะๆ เพราะคราวก่อนที่ไปซื้อที่ห้าง Tokyu Hands มีแบบให้เลือกน้อยไปหน่อย รอบนี้ที่ Shinsaibashi มีทั้งห้าง Tokyu Hands และสาขาของ Yoshida ด้วย เจอที่ไหนก็ซื้อเลย








1 ความคิดเห็น:

  1. How to make money off of betting on sports? - WorkPaperMoney
    How to make money off of betting on sports? · 1. Make some money off of หารายได้เสริม gambling on sports. · 2. Make some money off of gambling on sports. · 3. Choose a strategy and

    ตอบลบ