วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

นาโกย่า-โอซาก้า และวืด ภาค 4


ต่อมาก็มาวางแผนกันว่าจะไปที่ไหนบ้าง อย่างที่เคยบอกไปคราวก่อนว่า
1.ตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพไปโอซาก้ามีแต่เวลาดึกซึ่งสุ่มเสี่ยงจะตกรถไฟเข้าเมือง
2.ตั๋วเครื่องบินไปโตเกียว Low Cost มีราคาสูงพอๆกับสายการบินปกติ
3.มีแต่ตั๋วเครื่องบินไปนาโกย่าที่ราคาพอรับได้ บินดึกถึงเช้า

จากเหตุผล 3 ข้อ ทำให้คิดไม่ยากเลยว่าจะไปไหน เราอาศัยเฉพาะสนามบินชุบุเป็นแค่ทางผ่าน โดยมีจุดหมายคือที่โอซาก้า หลังจากจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยก็มาวางแผนสำหรับที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่ม

ด้วยความที่ย่านชินไซบาชิเป็นแหล่งนึงที่รวมหลายๆอย่างทำให้ง่ายต่อการวางแผน แต่ไม่ใช่ว่าโซนอื่น เช่น อูเมดะจะไม่ดี แต่เรามองว่าถ้าโรงแรมอยู่ตรงนี้ รถไฟไม่ไกล กินช็อปก็อยู่ตรงนี้ ก็อย่าคิดซับซ้อนให้ลำบากเลย เอาง่ายๆนี่ล่ะ แฮะๆๆ 

ส่วนขากลับ หลังจากดูเวลาเครื่องออกทุกรอบแล้ว เห็นต้องตรงกันว่า คงต้องกลับที่สนามบินจุบุเหมือนเดิม ในเวลา 09.00 น. จึงมีปัญหาที่เราต้องพิจารณาคือ 
1.เราพักที่โอซาก้า กินเที่ยวที่นี่ ต้องมาคำนวนการเดินทางไป-กลับใหม่
2.ถ้าจะเปลี่ยนเที่ยวบินกลับโอซาก้าแทนล่ะ(ไปจุบุ-กลับโอซาก้า) เช็คราคาตั๋วก็ทะลุเป้าเกิน 
3.เราต้องมาถึงสนามบินก่อนเครื่องออก 2 ชั่วโมง เท่ากับว่าต้องมาถึงสนามบินก่อน 7.00 น. เช็คตารางเดินรถไฟจากเวป Hyperdia 
    3.1 ทางเลือกที่ 1 ถ้าพักที่โรงแรมในชินไซบาชิ รถไฟเที่ยวแรกวิ่งเวลา 05.43 น. มาถึงสนามบินจุบุ 07.52 น. แต่ต้องเผื่อเวลาในการเดิน หรือเดินหลงอีกด้วย ดูเวลาแล้วไม่น่าจะทัน
    3.2 ทางเลือกที่ 2 ถ้าพักที่โรงแรมในตัวเมืองนาโกย่า รถไฟเที่ยวแรกวิ่งเวลา 05.18 น. มาถึงสนามบินจุบุ 06.06 น. แต่ต้องเผื่อเวลาในการเดิน หรือเดินหลงอีกด้วย ตีซะว่าช้าสุดคือ 06.30 น.ก็น่าจะมีเวลาเหลือเฟือ แต่เท่ากับคุณจะพลาดมาให้ทันรถไฟขบวนแรกๆให้ได้ ไม่งั้นจะมีปัญหาเรื่องเวลาทันที และอาจตกเครื่อง
   3.3 เมื่อทางเลือก 1 และ 2 มันบีบมาก จริงเป็นทางเลือกที่ 3 คือ หาที่พักวันสุดท้ายติดสนามบินจุบุ ไม่ต้องกังวลเรื่องตกเครื่อง ตกรถไฟ ถึงค่าโรงแรมจะแพง บวกลบคูณหารกับค่ารถ ค่าเสียเวลา น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

2 ความคิดเห็น:

  1. ดูบอลผมก็ลุ้น ดูหน้าคุณผมก็รัก pussy888

    ตอบลบ
  2. เสพยาระวังติดคุก เสพเราคลายทุกข์ระวังติดใจ joker123

    ตอบลบ